Vitamin D và gừng - Biện pháp tự nhiên chống hen suyễn

31/12/2013

Theo nghiên cứu của những khoa học gia hàng đầu Hoa Kỳ, vitamin D và gừng bên cạnh những tính năng đặc trưng, chúng còn có công dụng hữu ích trong việc phòng ngừa và hỗ trợ chống lại bệnh hen suyễn.

 

Theo những nghiên cứu gần đây, chủ yếu là trong 2 năm qua, đã chứng minh được rằng Gừng và Vitamin D có rất nhiều tiềm năng chống lại bệnh hen suyễn.

Về Vitamin D:

Các cơ chế mà vitamin D hoạt động để kiểm soát các triệu chứng hen suyễn vẫn chưa được khoa học nghiên cứu kĩ. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu dịch tễ học, thì với những người được bổ sung vitamin D đầy đủ, chức năng phổi của họ tốt hơn nhiều so với những người không được cung ứng đủ lượng vitamin D trong bữa ăn hàng ngày.

Khi thu thập được những kết quả nghiên cứu về cơ chế tác động cụ thể của vitamin D đối với bệnh hen suyễn, các nhà khoa học đã phát biểu như sau:

" ... Chúng tôi tóm tắt các bằng chứng cho thấy vitamin D có các thụ thể trong nhiều loại tế bào phổi và hoạt động bãi bỏ suyễn bởi một số cơ chế : Thúc đẩy khả năng miễn dịch phổi , giảm viêm , làm chậm tế bào đi xe đạp , làm giảm tăng sản ... Tập hợp lại , có những bằng chứng xác thực  về vai trò của vitamin D trong bệnh hen suyễn ... "

Có rất nhiều thụ thể vitamin D trong các tế bào của phổi, như vậy chúng ta có thể tang cường sức khỏe phổi bằng cách điều chỉnh sự hấp thu và tổng hợp vitamin D trong cơ thể để phổi luôn được cung cấp lượng vitamin D cần thiết giúp chống lại bệnh hen suyễn.

Không những vậy, qua các nghiên cứu này, các khoa học gia cũng đã chứng minh đực rằng vitamin D cần thiết cho trẻ sơ sinh không chỉ vấn đề cấu tạo xương cốt mà còn có vai trò chủ đạo trong việc chống dị ứng thực phẩm cho trẻ.

Vậy, có nên vội vàng sử dụng 1 liều lớn vitamin D trng thời gian ngắn?

Một lời cảnh báo hữu ích dành cho bạn từ các nhà khoa học uy tín:

“Tôi đã nghiên cứu  nhiều về vitamin D, đặc biệt là về vấn đề nó ảnh hưởng đến bệnh tim và Multiple Sclerosis . Liều lượng bổ sung vitamin D là không cần bàn cãi , tuy nhiên nếu quá nhiều có thể dẫn đến vôi hóa mạch máu . Vậy bao nhiêu được xem là quá nhiều? Sẽ có sự khác biệt rõ rệt giữa 4000 và 10000 IU / ngày, và tất nhiên tùy theo thể trạng cơ thể, bạn chọn liều lượng phù hợp. 1000 IU/ ngày được xem là con số hợp lý. Nếu bạn muốn sử dụng với liều lượng cao hơn, nên tham khảo ý kiến bác sỹ hoặc chuyên gia dinh dưỡng của mình.

Và điều quan trọng là, bổ sung vitamin D cho những người có vấn đề dị ứng / hen suyễn luôn luôn là việc cần thiết cần duy trì lâu dài.

Về Gừng:

Gừng thường được sử dụng dưới dạng củ, là thân rễ phình to ra, nó đã được các nền văn hóa Châu Á sử dụng từ rất lâu như một nguyên liệu hữu ích trong thực phẩm và làm thuốc. Gừng được nhắc nhiều đến trong trang web về sức khỏe LIVESTRONG.

Tại sao gừng sẽ giúp chống lại bệnh hen suyễn và dị ứng ?

Trích dẫn trên tạp chí của các tế bào hô hấp và sinh học phân tử của  Mỹ :

" ... Gừng và các thành phần của mình điều tiết bronchodilation nội bào canxi ( [ Ca ( 2 + ) ] (i) ) trong cơ trơn đường hô hấp (ASM) ... "

Bronchodilatation là tác động ngược lại của bệnh hen suyễn mà là kết quả của tình trạng viêm mãn tính của đường hô hấp , và sau đó dẫn đến tăng co bóp của cơ trơn bao quanh

Dữ liệu của các nghiên cứu đã cho thấy rằng các thành phần gừng cô lập hoạt động của [6] - gingerol , [8] - gingerol , và [6 ] - shogaol , thư giãn ASM, và [8] - gingerol suy giảm đường hô hấp hyperresponsiveness , một phần bằng cách thay đổi [ Ca ( 2 + ) ] (i) quy định. Có nghĩa là các thành phần của gừng giúp oorrn định nồng độ canxi và thông tin liên lạc giữa các tế bào . Thông tin liên lạc này có liên quan chặt chẽ đến sự co mạch phổi và hen suyễn.

Gừng tuyệt vời hơn cho những người không hen suyễn vì nó đã được FDA- Trung tâm dược liệu và thực phẩm Hoa Kỳ- chứng nhận là thực phẩm an toàn không gây dị ứng.

Vì vậy, LIVESTRONG khuyên bệnh nhân hen sử dụng nó như một loại trà . Các cuộc thảo luận đầy đủ nhất về Gừng có thể được tìm thấy tại Thư viện NCBI  của Mỹ.

Nguồn:  Medi News Digest 

 

đèn hậu civic

Tin tức nổi bật

Chủ đề HOT

Bệnh Ung Thư Tuyến Tiền Liệt Cảm - Xốt - Ho Covid Bệnh Ung Thư Gan Bệnh HIV Bệnh ung thư đại trực tràng Bệnh Huyết Áp Xương Khớp Sức khỏe tim mạch Bệnh Tiểu Đường Viêm Gan C Viêm Gan B Viêm Gan A Vitamin và Khoáng Chất

Sản phẩm nổi bật