Việt Nam đã vươn tầm thế giới về tiến bộ y học chưa

09/10/2023

Những năm gần đây có thể thấy Việt Nam đang nỗ lực rất nhiều trong lĩnh vực tiến bộ y khoa ,trong đó chúng ta đã đạt được những thành công nhất định và đã tạo tiêng vang trong khu vực và thế giới.

Những năm gần đây chúng ta chứng kiến không ít những lần nghành y đã cứu sống và nghiên cứu thành công nhiều dự án chất lượng hàng đầu thế giới. Điển hình như cắt ghép 2 trẻ sơ sinh dính liền nhau cho đến bây giờ vẫn sống khỏe mạnh, những ca ghép tim nhân tạo, ghép gan,ghép thận ,..Chúng ta đều làm chủ. điều này cũng đủ để thấy được rằng khả năng và trình độ công nghệ kỹ thuật của đội ngũ y bác sĩ của chúng ta đủ sức vươn tầm thế giới.
Những thành công đã được định hình
Kỹ thuật ghép tạng đây là một trong những kỹ thuật hiện đại mà chúng ta đã thành công và hơn bao giờ hết chúng ta đã làm chủ kỹ thuật này . Cách đây khoảng chừng hơn 20 năm trước đất nước ta chỉ có vỏn vẹn 4 đến 5 ca phẩu thuật ghép tạng thành công nhưng sau ngày đất nước giải phóng cho đến nay phải hơn 50 năm sau chúng ta đã thành công với hàng nghìn ca ghép tạng thành công. Phải trãi qua rất nhiều khó khăn và sự cố gắng không biết mệt mỏi của đội ngũ y bác sĩ ,từ một đất nước kém xa thế giới hơn 20 năm y học , trinh độ khoa học kỹ thuật lạc hậu chúng ta đã vươn lên tầm cao mới.


Từ đơn giản đến những cái thần kỳ
Biến những cái gần như không thể thành có thể , với những công trình nghiên cứu khoa học y khoa ,từ những ca phẩu thuật mở sang phẩu thuật nôi soi, đặc biệt phẩu thuật nội soi qua lỗ tự nhiên không gây tổn thương mà phẩu thuật này thế giới còn ít sử dụng.
Với những đề tài nghiên cứu về y khoa như phẩu thuật nội soi trong bệnh lý tuyến giáp của PGS-TS Trần Ngọc Lương đã góp phần nâng cao vị thế của nền y khoa Việt Nam trong nền khoa học Thế giới. Các nghiên cứu mới đều giúp các bác sĩ ít sai lầm hơn , nhất là trong các ứng dụng chẩn đoán bệnh lý bệnh nhân mà đặc biệt là rẻ tiền mau lành bệnh và ít biến chứng về sau. 

Tin tức nổi bật

Chủ đề HOT

Bệnh Ung Thư Tuyến Tiền Liệt Cảm - Xốt - Ho Covid Bệnh Ung Thư Gan Bệnh HIV Bệnh ung thư đại trực tràng Bệnh Huyết Áp Xương Khớp Sức khỏe tim mạch Bệnh Tiểu Đường Viêm Gan C Viêm Gan B Viêm Gan A Vitamin và Khoáng Chất

Sản phẩm nổi bật