Sản phẩm từ sữa phòng ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2

09/11/2013

Bệnh tiểu đường loại 2 là một bệnh rất phổ biến : Từ các dữ liệu tại Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (the Center For Disease Control )[ 1 ] , chúng tôi ước tính khoảng 2 triệu người Mỹ mắc bệnh tiểu đường loại 2 , và con số này ngày càng tăng . Các loại thuốc như Metformin , hoặc bổ sung vào sự sản sinh insulin tự nhiên của của cơ thể bằng cách tiêm insulin là phương pháp điều trị thông thường .

 

Tuy nhiên , tập thể dục và chế độ ăn uống có thể giúp tránh và kiểm soát bệnh. Bài viết này sẽ thảo luận về những giá trị của thực phẩm từ sữa trong đó liên quan :

Một số nghiên cứu đã cho thấy sản phẩm sữa giúp chống lại bệnh đái tháo đường loại 2 (Type 2 diabetes mellitus- T2DM ) . [ 2-4 ]

 

Kết luận của họ là tương tự :

" ... Kết quả cho thấy một liên kết đảo ngược của lượng hấp thụ các sản phẩm sữa , chẳng hạn như sữa ít chất béo , pho mát và sữa chua và T2DM ... " [ 3 ] . Liên kết ngược , ăn các sản phẩm từ sữa có thể sẽ giúp ích.

 

Tuy nhiên , hầu hết các nghiên cứu thuộc khoa nghiên cứu dịch bệnh : Họ thực hiện phân tích thống kê trên nhóm bệnh nhân ( binh lính ) . Vì vậy, những lợi ích được suy ra bởi hiệp hội, chứ không phải kiến thức về lợi ích của những sản phẩm từ sữa . Vì vậy, tính chính xác của những dự đoán sẽ phụ thuộc vào việc thiết kế các phân tích thống kê . Nhóm bệnh nhân lớn sẽ cho kết quả tốt hơn, và thực sự, các nhóm bệnh nhân được nghiên cứu lớn trong hàng chục ngàn hoặc lớn hơn. Đó là một kích thước đáng kể, những điểm yếu dường như có trong cấu tạo của các nhóm. Ví dụ, trích dẫn [ 2 ] :

" ... Cuối cùng, bởi vì tất cả các nghiên cứu đã được tiến hành chủ yếu ở những người trung niên và người già , những kết quả này có thể không được khái quát về lượng sữa tiêu thụ mỗi ngày trong khoảng thời gian trước đó, chúng có thể có tác dụng tương tự hoặc khác nhau ... "

 

Các sản phẩm làm từ sữa bao gồm nhiều loại khác nhau: sữa , tất nhiên, sau đó là pho mát và sữa chua… Nghiên cứu [ 2 ] tập trung vào các loại sản phẩm từ sữa, ít chất béo / sữa thông thường , pho mát, và sữa chua . Nghiên cứu [ 3 ] tập trung những sản phẩm chứa canxi và magie .

Có thể có nhiều hoạt chất khác trong các sản phẩm từ sữa .

Pho mát : sản phẩm sữa này thực sự là khá phức tạp , khi hàng ngàn pho mát khác nhau sản xuất có thể chứng thực .

Quá trình đông tụ (curding process) ban đầu ( khởi động) . Có thể là kết quả của quá trình axit hóa do vi khuẩn như Lactococci , Lactobacillus , Streptococcus, Propionibacter shermani . Tiếp theo là pho mát " chín " có thể liên quan đến nấm mốc và vi khuẩn bổ sung. Kết quả là một thực phẩm phức tạp làm bằng hỗn hợp phức tạp của các axit amin , amin và axit béo .

 

Sữa chua :

Sự khác biệt chính giữa sữa chua và pho mát là sữa chua không được phép để đông lại . Sữa chua được sản xuất dựa vào một nền văn hóa của Lactobacillus delbrueckii , subsp. bulgaricus và Streptococcus thermophilus và bifidobacteria . Giá trị dinh dưỡng là sữa chua có hàm lượng protein , canxi, riboflavin, vitamin B6 và vitamin B12

 

Sữa : Tất cả các loại sữa động vật có chứa hàm lượng protein khác nhau , chất béo , carbohydrate, cholesterol , canxi, năng lượng ( calo).

Vì vậy , những gì tất cả các sản phẩm sữa có điểm chung là chống lại T2DM ?

Nghiên cứu [ 2 ] tập trung vào canxi và vitamin D.

Nghiên cứu [ 3 ] vào loại , số lượng và tần số của các sản phẩm sữa khác nhau

Chỉ có sữa ít chất béo có lợi , tuy nhiên , pho mát, nổi tiếng là chất béo, không có yêu cầu đó [ 3 ] . Đó là nghịch lý chưa được giải quyết.

 

Tuy nhiên nghiên cứu [ 5 ] cho thấy Probiotics, hoặc vi khuẩn có lợi trong đường ruột có thể đóng một vai trò trong việc chống lại T2DM . Trích dẫn chúng :

" ... Chế phẩm sinh học đặc biệt là lactobacilli và bifidobacteria gần đây đã nổi lên như là Biotherapeutics tiềm năng với hiệu quả đã được chứng minh thể hiện ở khác nhau trong ống nghiệm và trên động vật cơ thể hỗ trợ đầy đủ với vai trò đa chức năng thành lập và cơ chế hoạt động để phòng ngừa và điều trị bệnh ... "

 

Thậm chí tốt hơn , nghiên cứu [ 6 ] dường như đã được thực hiện trên con người. Như vậy là pho mát và sữa chua là probiotics mang nguồn gốc có lợi ?

Sau đó , nghiên cứu [ 7 ] liên kết một hình thức của chế độ ăn uống sắt được gọi là Heme cho sự phát triển của T2DM . Tuy nhiên , sắt được đề cập  tại trang web Linus Pauling [ 8 ] thảo luận về canxi như ràng buộc sắt Heme , cũng như một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng [ 9 ] . Từ sữa thường , không đặc biệt giàu probiotics , và vẫn có thể chống lại T2DM , nó là khá dễ nhận thấy được rằng canxi hoặc thậm chí magie sẽ chiếm hiệu quả tích cực , mặc dù nghiên cứu [ 7 ] dường như để loại trừ vấn đề này .

 

Sau đó, một lần nữa, nghiên cứu [ 7 ] , nói rằng Vitamin K2 đã được chứng minh để chống lại T2DM , và vi khuẩn có liên quan đến việc sản xuất của vitamin K2

" ... Vitamin K2 là độc quyền tổng hợp bởi vi khuẩn và do đó chỉ xuất hiện trong các sản phẩm sữa lên men như pho mát và sữa chua do quá trình lên men vi khuẩn khởi động [ 48 ] . Vitamin K2 gần đây liên quan đến giảm nguy cơ T2DM [ 49 ] ... "

 

Vì vậy , hội đồng vẫn im lặng trước những yếu tố có lợi chịu trách nhiệm về việc giảm tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường loại 2 .Tuy nhiên mối liên hệ thống kê dường như ủng hộ các sản phẩm sữa .

Theo Medical News Digest

 

Nguồn :

1.  CDC ; Diabetes Facts Sheet,  2011(CDC  bảng chứng thực về bệnh tiểu đường , 2011)

2. Nutricion Hospitalaria ; ”DAIRY PRODUCTS CONSUMPTION VERSUS TYPE 2 DIABETES PREVENTION AND TREATMENT; A REVIEW OF RECENT FINDINGS FROM HUMAN STUDIES.” ; Oct 2013

(Nutricion Hospitalaria ; "Sự tiêu thụ những sản phẩm từ sữa chống tiểu đường loại 2 : ngăn ngừa và điều trị ; Một số phát hiện mới phát hiện từ những nghiên cứu của con người " ; Tháng 10 2013 )

3.  PLoSOne ; ”Dairy products consumption and risk of type 2 diabetes: systematic review and dose-response meta-analysis.” Sept 2013

(PLoSOne , " Tiêu thụ sản phẩm sữa và nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2 : tổng quan hệ thống và đáp ứng theo liều phân tích . " Tháng 9 năm 2013)

4.  Wikipedia on cheeses and yogurts

(Wikipedia trên pho mát và sữa chua)

5.  Diabetes Metabolism Research Review : ”  Probiotics as potential biotherapeutics in the management of type 2 diabetes – prospects and perspectives.”;  Feb 2013

Nghiên cứu về sự trao đổi chất bệnh tiểu đường đề cập: " Probiotics như biotherapeutics tiềm năng trong việc quản lý bệnh tiểu đường loại 2 - triển vọng và quan điểm. " ; Tháng 2 năm 2013

6.  Gut Microbes ; “ Involvement of gut microbiota in the development of low-grade inflammation and type 2 diabetes associated with obesity. July 2012

(Vi khuẩn đường ruột , " Sự tham gia của vi sinh vật đường ruột trong sự phát triển của viêm cấp thấp và bệnh tiểu đường loại 2 có liên quan với béo phì . Tháng 7 năm 2012)

7. BMC Medicine ; “Dietary iron intake, body iron stores, and the risk of type 2 diabetes: a systematic review and meta-analysis.” ; Oct 2012

(BMC Y học , " Lượng sắt tiêu thụ trong chế độ ăn uống, sắt trong cơ thể , và nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2 : . Một tổng quan hệ thống và phân tích " ; tháng 10 2012)

8.  Linus Pauling Institute ; Iron (Viện Linus Pauling , sắt)

9. American Journal of Clinical Nutrition ; “”Calcium: effect of different amounts on nonheme- and heme-iron absorption in humans”; 1991

(Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng , " " Canxi : hiệu quả khác nhau trên nonheme và hấp thụ heme - sắt ở người " , năm 1991)

 

đèn hậu fortuner

Tin tức nổi bật

Chủ đề HOT

Bệnh Ung Thư Tuyến Tiền Liệt Cảm - Xốt - Ho Covid Bệnh Ung Thư Gan Bệnh HIV Bệnh ung thư đại trực tràng Bệnh Huyết Áp Xương Khớp Sức khỏe tim mạch Bệnh Tiểu Đường Viêm Gan C Viêm Gan B Viêm Gan A Vitamin và Khoáng Chất

Sản phẩm nổi bật