Chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ đột quỵ

05/11/2013

Medpage đã đăng một bài viết thảo luận về lợi ích của chất chống oxy hóa đối với việc ngăn ngừa đột quỵ.

 

Những điểm chính của bài viết này dựa trên một bài báo của Tạp chí Dinh dưỡng như sau:

  • Vitamin C : " .. Người tiêu thụ lượng vitamin C cao nhất đã giảm được  nguy cơ đột quỵ thiếu máu cục bộ …" , nhưng những thực phẩm chống oxy hóa khác cũng có lợi ích nữa.
  • Vitamin E : " .. Lượng hấp thụ cao vitamin E , mặt khác , có liên quan với gần gấp ba lần nguy cơ của đột quỵ xuất huyết ... "
  • " ... Cà phê - nguồn chính của chất chống oxy hóa trong dân số nghiên cứu - ? Làm giảm huyết áp [[ ..?? .. ], đó là một yếu tố được nhìn nhận là nhân tố rủi ro của đột quỵ thiếu máu cục bộ, các nhà nghiên cứu đã viết ..."

 

Tuyên bố này về cà phê đòi hỏi một số giải thích :

  • Có , cà phê là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời: Tạp chí Nông nghiệp và Thực phẩm hóa học 
  • Nhưng , " Sự hấp thụ cà phê nhiều hơn ở nam giới được liên tưởng đến sự tăng dần của tuổi tác trong cao huyết áp " , Am . Tạp chí Hpertension

          Trích dẫn John Hopkins : ... Huyết áp cao cũng là yếu tố nguy cơ quan trọng nhất đối với đột quỵ là nguyên nhân đứng hàng thứ ba gây tử vong ở Hoa Kỳ và là nguyên nhân hàng đầu của tình trạng khuyết tật . Nếu không được điều trị , " sát thủ thầm lặng " như cao huyết áp thường được gọi , là một nguyên nhân chính không chỉ của đột quỵ, mà còn của bệnh tim mạch vành , suy tim , bệnh thận, và mù ... "
          Trích dẫn Mayo Clinic : " .. Một số người thường xuyên uống cà phê có huyết áp trung bình cao hơn so với những người uống không . Những người thường xuyên uống đồ uống có chứa cafêin phát triển khả năng thích nghi với nó. Kết quả là , cà phê không có một ảnh hưởng lâu dài trên huyết áp của họ ... "

  • Vì vậy, nếu bạn đang dùng cà phê cho sức khỏe suy nghĩ lại ... Hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn .

 

Chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ đột quỵ

 

Theo Medical New Digest

 

đèn hậu fortuner

 

Tin tức nổi bật

Chủ đề HOT

Bệnh Ung Thư Tuyến Tiền Liệt Cảm - Xốt - Ho Covid Bệnh Ung Thư Gan Bệnh HIV Bệnh ung thư đại trực tràng Bệnh Huyết Áp Xương Khớp Sức khỏe tim mạch Bệnh Tiểu Đường Viêm Gan C Viêm Gan B Viêm Gan A Vitamin và Khoáng Chất

Sản phẩm nổi bật