Tin vui cho những ai mắc bệnh HIV

02/11/2016

Đã có một trường hợp người bị nhiễm HIV đã được chữa khỏi , đây quả là một tin vui đáng mừng , thế nhưng cách chữa trị và liệu pháp thế nào thì cần thời gian nghiên cứu kỹ hơn nữa.

Kết quả xét nghiệm của một bệnh nhân tham gia điều trị theo liệu pháp mới cho thấy ko còn virus HIV trong máu.
Theo Telegraph, người đàn ông người Anh 44 tuổi là một trong 50 bệnh nhân đang được thí nghiệm liệu pháp mới sở hữu những thể tiến công virus HIV ngay cả lúc nó đang ủ bệnh. các nhà kỹ thuật cho biết hiện không còn thấy virus HIV trong máu của người đàn ông này.
 Được tiến hành bởi những nhà nghiên cứu tới từ các trường đại học danh tiếng như Đại học Oxford, Cambridge, Imperial College London, ĐH London và King's College London.
"Đây là những phấn đấu trước hết trong việc chữa trị bệnh HIV. Dù đang trong quá trình đầu, kết quả này rất đáng chú ý", Mark Samuels, giám đốc của Viện nghiên cứu sức khỏe quốc gia cho biết.


Virus HIV rất khó bị xoá sổ vì nó tiến công vào hệ thống miễn nhiễm, tự ghép vào ADN của những tế bào T. Từ đó, chúng biến thành nhà máy sinh sôi và tái tạo virus gây bệnh, phá hủy thân thể. Liệu pháp điều trị HIV ngày nay (anti-retrovirus - Art) nhằm ngăn đề phòng giai đoạn chậm tiến độ, nhưng không thể phát hiện ra những tế bào T nhiễm HIV ở trạng thái không hoạt động.
Phương pháp mới này được thực hiện theo hai bước . Trước nhất, 1 chiếc vắc xin sẽ giúp thân thể trông thấy các tế bào nhiễm HIV để mẫu bỏ chúng. Sau chậm triển khai, cái thuốc mới với tên là Vorinostat sẽ kích hoạt các tế bào T ko hoạt động để hệ thống miễn nhiễm sở hữu thể phát hiện chúng.
Bệnh nhân trước nhất là viên chức săn sóc xã hội ở London, Anh, cho biết: "Kết quả thí điểm máu vài tuần trước của tôi cho thấy không còn virus. Tôi đã tham gia vào thử nghiệm để viện trợ người khác cũng như bản thân. Đây sẽ là thành tựu to nếu sau nhiều năm tới, người ta sắm thấy thứ gì ngừng thi côngĐây có thể chữa khỏi căn bệnh này".
Giáo sư Sarah Fidler, thầy thuốc cố vấn tại Đại học Imperial College London, khẳng định rằng liệu pháp này được tạo mẫu đặc trưng để loại bỏ đầy đủ virus HIV ra khỏi thân thể, bao gồm cả những virus ko hoạt động.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục những thử nghiệm y tế trong 5 năm đến. Ở thời điểm hiện tại ,chúng tôi buộc phải dừng dùng các liệu pháp Art, nhưng tùy thuộc vào kết quả thể nghiệm trong tương lai, chúng tôi sẽ khai thác liệu pháp này", giáo sư Sarah phát biểu.

Tin tức nổi bật

Chủ đề HOT

Bệnh Ung Thư Tuyến Tiền Liệt Cảm - Xốt - Ho Covid Bệnh Ung Thư Gan Bệnh HIV Bệnh ung thư đại trực tràng Bệnh Huyết Áp Xương Khớp Sức khỏe tim mạch Bệnh Tiểu Đường Viêm Gan C Viêm Gan B Viêm Gan A Vitamin và Khoáng Chất

Sản phẩm nổi bật