Tăng cường hệ miễn dịch cho con trong mùa Corona

13/03/2020

Hệ miễn dịch non nớt khiến trẻ trở thành đối tượng dễ tấn công của các loại virus gây bệnh, đặc biệt là những bệnh có khả năng lây nhiễm cao như viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

1.Vai trò của hệ miễn dịch

Hệ miễn dịch là hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể. Trong khi đó, “những kẻ xâm lược” khiến con người mắc bệnh bao gồm vi khuẩn, virus, ký sinh trùng, và thậm chí là nấm. Chúng có mặt ở khắp mọi nơi như trong nhà, nơi làm việc và môi trường tự nhiên. Phản ứng miễn dịch được diễn ra như sau:

Bước 1: Một hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ bảo vệ con người bằng cách tạo ra một rào cản ngăn chặn mầm bệnh hoặc kháng nguyên lạ xâm nhập vào cơ thể.

Bước 2: Nếu chúng có thể vượt qua khỏi hàng rào, hệ miễn dịch tiếp tục sản sinh các tế bào bạch cầu, cũng như các hóa chất và protein khác nhằm tấn công và phá hủy những yếu tố lạ có thể gây hại này. Hệ miễn dịch sẽ làm mọi cách để tìm ra và loại bỏ kháng nguyên trước khi chúng bắt đầu phân chia.

Bước 3: Trong trường hợp thất bại, hệ thống phòng thủ của cơ thể còn tăng cường hoạt động mạnh mẽ hơn nữa để kìm hãm, không để cho mầm mống gây bệnh phát triển.

Hệ miễn dịch có thể nhận ra hàng triệu kháng nguyên khác nhau và sẽ phát huy toàn bộ chức năng cần thiết để loại bỏ hầu hết những yếu tố gây bệnh xâm nhập. Nếu hoạt động một cách bình thường, hệ thống phòng thủ phức tạp này có thể ngăn chặn các vấn đề sức khỏe từ cảm lạnh thông thường cho đến ung thư nguy hiểm.

Tăng cường hệ miễn dịch cho con trong mùa Corona

2.Cách tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

2.1. Tăng cường vận động cho trẻ: Cho trẻ vận động trong nhà hoặc tham gia những hoạt động như đá banh, chạy bộ,… tuy nhiên nên hạn chế cho trẻ tiếp xúc nơi đông người và nhắc trẻ rửa tay sau khi hoạt động ngoài trời.

2.2. Cho trẻ ngủ đủ giấc: Ngủ giúp ngăn chặn các tế bào khỏi bị tổn hại và suy yếu. Thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và dễ mắc bệnh hơn. Một giấc ngủ sâu và đủ được xem như liều thuốc chữa bệnh tuyệt vời cho cơ thể con người.

2.3. Cho trẻ ăn uống đủ chất: Suy dinh dưỡng hay thừa cân đều kéo sức khỏe và hệ miễn dịch của con giảm xuống. Do đó, dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò quan trọng giúp hệ miễn dịch và sức đề kháng hoạt động tốt. Bên cạnh rau củ và trái cây giàu vitamin cũng như chất chống oxy hóa, tỏi và một số loại nấm cũng có công dụng kháng sinh, tăng cường sức đề kháng.

2.4. Bổ sung Probiotic cho trẻ

2.4.1. Vì sao phải bổ sung Probiotic?

 

Probiotic Kids - Hỗ trợ đường tiêu hóa, bảo vệ đường ruột bé

Probiotic là một loại lợi khuẩn, bản chất là các vi khuẩn, nó tương tự như các vi sinh vật có lợi tự nhiên được tìm thấy trong hệ tiêu hóa, cụ thể hơn là những vi khuẩn ký sinh trong đường ruột. Gần 70-80% các tế bào miễn dịch cư trú tại đường ruột. Vì thế, cách tốt nhất để tăng cường đề kháng và giảm nguy cơ mắc bệnh chính là phát triển hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh. Đường ruột luôn tồn tại đồng thời lợi khuẩn và hại khuẩn. Các hại khuẩn thường xâm nhập cơ thể qua đường ăn uống, khiến cơ thể suy yếu về khả năng miễn dịch, giảm sức đề kháng. Ngược lại, lợi khuẩn là các vi sinh vật có lợi giúp duy trì sức khỏe bằng cách đào thải các hại khuẩn, loại trừ bệnh tật, kích thích quá trình tiêu hóa và giúp tăng cường miễn dịch đường ruột. Cụ thể, lợi khuẩn sẽ sinh ra các chất ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, cạnh tranh vị trí và nguồn dinh dưỡng của các tác nhân, vi khuẩn gây bệnh. Vì vậy, việc củng cố lượng lợi khuẩn trong cơ thể là việc làm cần thiết để nâng cao sức khỏe đường ruột, từ đó tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

2.4.2. Probiotic Kids

Các sản phẩm Probiotic trên thị trường chỉ chứa trung bình 1 tỷ lợi khuẩn. Tuy nhiên trong 1 gói cốm Probiotic Kids có chứa tới 10 tỷ lợi khuẩn bao gồm Bifidobacterium Lactis, Bifidobacterium Longum, Bifidobacterium Bifidum, Bifidobacterium Adolescentis, Lactobacillus Acidophilus, Lactobacillus Rhamnosus, Lactobacillus Plamtarum. Giúp hỗ trợ đường tiêu hóa của trẻ, tăng cường hấp thu dưỡng chất, tăng sức đề kháng cho trẻ gấp 10 lần.

Cuối cùng trước tình hình dịch Corona diễn biến ngày càng phức tạp, phụ huynh nên chú ý giữ vệ sinh và tăng cường sức đề kháng cho cả mình và con. Thường xuyên rửa tay, ăn uống đủ chất và bổ sung thêm vitamin, probiotic cho trẻ để bảo vệ an toàn cho cả gia đình qua mùa dịch.

Tin tức nổi bật

Chủ đề HOT

Bệnh Ung Thư Tuyến Tiền Liệt Cảm - Xốt - Ho Covid Bệnh Ung Thư Gan Bệnh HIV Bệnh ung thư đại trực tràng Bệnh Huyết Áp Xương Khớp Sức khỏe tim mạch Bệnh Tiểu Đường Viêm Gan C Viêm Gan B Viêm Gan A Vitamin và Khoáng Chất

Sản phẩm nổi bật