Nhiệt kế hồng ngoại loại nào tốt ?

09/04/2020

Dễ sử dụng, chính xác, tiện lợi - đó là những gì người ta mô tả về nhiệt kế hồng ngoại. Vậy thiết bị này là gì, nguyên lý hoạt động như thế nào? Nhiệt kế hồng ngoại loại nào tốt nên sử dụng? Hãy cùng MediUSA tìm hiểu bạn nhé!

Nhiệt kế hồng ngoại là gì? Nguyên lý hoạt động như thế nào?

Nhiệt kế hồng ngoại là một trong các loại nhiệt kế điện tử được ưa chuộng nhất hiện nay.

Thiết bị này được trang bị công nghệ cảm ứng bức xạ hồng ngoại để đo nhiệt độ. Trên thực tế công nghệ hồng ngoại đã không còn quá xa lạ. Nó được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau chứ không riêng gì sản xuất nhiệt kế.

Thông thường, những vật nào có nhiệt độ trên -273 độ C đều phát ra bức xạ nhiệt hồng ngoại, cơ thể con người chính là một ví dụ điển hình. Khi được đưa gần cơ thể, cảm biến hồng ngoại trên nhiệt kế sẽ đo mức năng lượng phát sau đó tính toán và hiển thị kết quả trên màn hình LCD.

So với các dòng nhiệt kế thông thường khác, nhiệt kế hồng ngoại được đánh giá cao hơn cả nhờ những ưu điểm nổi bật như:

·       Sử dụng rất dễ dàng

·       Độ chính xác cao

·       Có thể đo nhiệt độ mà không cần tiếp xúc trực tiếp với vật thể

·       Dễ dàng đo nhiệt độ của những vật có kích thước lớn, hoặc các đối tượng chuyển động.

Nhiệt kế hồng ngoại loại nào tốt nên mua nhất?

Trang bị một chiếc nhiệt kế hồng ngoại để sử dụng tại nhà là vô cùng cần thiết nhằm hỗ trợ bạn chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình. Vậy nhiệt kế hồng ngoại loại nào tốt nên mua nhất hiện nay?

Máy Đo Nhiệt Kế - TP336N

Máy Đo Nhiệt Kế - TP336N sở hữu kiểu dáng sang trọng, nhỏ gọn, rất tiện lợi cho việc bảo quản hoặc mang theo khi đi du lịch. Nhiệt kế hoạt động nhờ 2 pin AA. Các nút chức năng được bố trí khoa học, màn hình LCD sắc nét có thể hiển thị thông số một cách rõ ràng. Công nghệ cảm ứng nhiệt hồng ngoại vùng trán thông minh cho phép nhiệt kế TP336N đo nhiệt độ mà không cần trạm trực tiếp. Máy trả về kết quả nhanh và chính xác trong 1 giây với sai số cực nhỏ chỉ 0,2 độ C

Máy Đo Nhiệt Kế Tự Động - TP31T

Máy Đo Nhiệt Kế Tự Động - TP31T cũng sở hữu kiểu dáng sang trọng, nhỏ gọn, rất tiện lợi cho việc bảo quản hoặc mang theo khi đi du lịch. 

Nhiệt kế vị trí ở vị trí mong muốn (miệng, trực tràng hoặc nách.)

a) Sử dụng bằng miệng: Đặt nhiệt kế dưới lưỡi như được chỉ định bởi vị trí của “√ ” Hình trong Hình 2. Ngậm miệng và thở đều qua mũi để tránh cho phép đo bị ảnh hưởng bởi không khí hít vào / thở ra. Nhiệt độ bình thường trong khoảng 96,3°F đến 99,1°F (35,7°C và 37,3°C).
b) Sử dụng trực tràng: Đầu dò bạc bôi trơn bằng thạch dầu để dễ dàng chèn. Nhẹ nhàng chèn cảm biến khoảng 1cm (dưới 1/2 ") vào trực tràng. Nhiệt độ bình thường trong khoảng 97,2°F đến 99,9°F (36,2°C và 37,7°C).
c) Sử dụng nách: Lau khô nách. Đặt đầu dò vào nách và giữ cánh tay ép chặt ở bên. Từ quan điểm y tế, phương pháp này sẽ luôn cung cấp các bài đọc không chính xác, và không nên được sử dụng nếu các phép đo chính xác được yêu cầu. Nhiệt độ bình thường trong khoảng 95,4°F đến 98,1°F (35,2°C và 36,7°C).

 

 

Tin tức nổi bật

Chủ đề HOT

Bệnh Ung Thư Tuyến Tiền Liệt Cảm - Xốt - Ho Covid Bệnh Ung Thư Gan Bệnh HIV Bệnh ung thư đại trực tràng Bệnh Huyết Áp Xương Khớp Sức khỏe tim mạch Bệnh Tiểu Đường Viêm Gan C Viêm Gan B Viêm Gan A Vitamin và Khoáng Chất

Sản phẩm nổi bật