Nguyên nhân gây ra bệnh viêm gan A

27/10/2016

Hiện nay viêm gan đang là một vấn nạn và cũng là một đai dịch mà chúng ta cần chung tay góp sức để cùng nhau bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Không riêng về bệnh viêm gan A mà các căn bệnh lây nhiễm khác như viêm gan B,C...

Đã từ rất lâu ,bệnh viêm gan A được biết đến với tên gọi " bệnh vàng da truyền nhiễm "  kể từ thế kỉ thứ 2 trước công nguyên.
Như vậy nguồn gốc căn bệnh này đã có từ rất lâu , nhưng chẳng qua nó có tên gọi khác được Hyppocrate tìm ra và gọi tên.
Hiện nay đa số bệnh viêm gan A bùng phát ở các nước nghèo và đang phát triển trong đó có Việt Nam ,thành phần chủ yếu là trẻ em và thanh thiếu niên chiếm tỉ lệ cao, mõi năm số người nhiễm căn bệnh này lại tăng lên ,ngoài ra còn rất nhiều trường hợp nhiễm bệnh mà bản thân người bệnh cũng không biết được.


Bệnh viêm gan A là bệnh lây nhiễm do virus gây ra, loại virus này rất dễ lây lan nếu như phải tiếp xúc với các nguyên nhân sau
1.    Thực phẩm không đảm bảo vệ sinh :  Ở các nước nghèo và đang phát triển thì tình trạng thực phẩm ,vệ sinh sẽ không được đảm đảo như ở các nước phát triển nên đây là điều kiện để cho các loại virus sinh sôi và nảy nở nhanh chóng.
2.    Nguồn nước bị ô nhiễm ngay cả khi nước đã qua tinh lọc cũng bị nhiễm khuẩn , nước uống không đảm bảo là mối nguy hiểm luôn rình rập trong cở thể mõi người mõi ngày...
3.    Ăn thực vật có vỏ từ nguôn nước ô nhiễm ,thực vật sống trong nguồn nước ô nhiễm dễ tích tụ những chất dư thừa độc hại còn sót lại ,nếu vô tình chúng ta ăn phải thì những chất độc hại này sẽ đi thẳng vào cơ thể chúng ta gây ra tình trạng bệnh vô cùng nguy hiểm.


4.    Nhiễm bênh qua đường máu ,truyền máu cho người bệnh (Điều này rất hiếm khi xay ra) vì khi máu được truyền vào cơ thể người khác sẽ được sàng lọc và kiểm tra kỹ càng, nếu không hậu quả là vô cùng to lớn.
5.    Thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, Do bệnh dễ lây truyền có thể qua đương ăn uống, quan hệ tình dục không an toàn,..đã tạo điều kiện cho bênh phát triển và lây lan.

Tin tức nổi bật

Chủ đề HOT

Bệnh Ung Thư Tuyến Tiền Liệt Cảm - Xốt - Ho Covid Bệnh Ung Thư Gan Bệnh HIV Bệnh ung thư đại trực tràng Bệnh Huyết Áp Xương Khớp Sức khỏe tim mạch Bệnh Tiểu Đường Viêm Gan C Viêm Gan B Viêm Gan A Vitamin và Khoáng Chất

Sản phẩm nổi bật