Người trẻ và bí quyết phòng ngừa bệnh xương khớp

31/10/2016

Không những người cao niên thường hay bị vấn đề xương khớp mà ngay cả giới trẻ vận động nhiều cũng không tránh khỏi những thời khắc chấn thương bất ngờ.

Hiện nay, có nhiều trường hợp người trẻ bị lão hóa xương khớp sớm do không thường xuyên tập thể dục, ngồi thường xuyên ở văn phòng và không có chế độ ăn uống sao cho hợp lý.
Để kiểm soát tình trạng xương khớp khỏe mạnh của mình cũng như tìm cách phòng tránh các bệnh loãng xương hay sự thoái hóa khi đã bắt đầu lớn tuổi, chúng ta nên thực hiện theo các cách sau:

Chế độ dinh dưỡng giàu vitamin và dưỡng chất

Bổ sung thực phẩm giàu canxi và những loại thực phẩm rau củ quả để cung cấp đủ các vitamin cơ bản như B, C, E, các loại khoáng chất như kali, magiê. Đây là những chất chống oxy hóa, giúp bạn phòng ngừa những bệnh thoái hóa.
Chúng ta nên bổ sung 2-3 ly sữa trong một ngày để tăng cường bổ sung các loại khoáng chất, canxi giúp hệ xương chắc khỏe. Không nên ăn đồ mặn thường xuyên,và những loại thực phẩm quá ngọt vì khi hấp thụ vào cơ thể khiến cho cơ thể bạn chẳng thể tiếp thu canxi với trong thức ăn. Bạn cũng ko nên uống rượu và các chất kích thích thần kinh vì theo thời gian nó sẽ làm ảnh hưởng đến những Xương Khớp và co cứng cơ lại . Nên đi lại thường xuyên


Luôn có tinh thần tập dượt thể dục, thể thao,tích cực tập luyện thể thao hằng ngày hoạt động liên tục để giúp cho cơ bắp và hệ xương khỏe mạnh .
Việc chuyển di còn giúp máu huyết lưu thông góp phần tăng cường dinh dưỡng cho lớp sụn khớp. phải đi đứng khiến cho chậm thời kỳ lão hóa của xương khớp giúp bảo vệ bạn khỏi những khó chịu, bất tiện thể của bệnh xương khớp.

Hạn chế các phong thái không đúng trong sinh hoạt

Cách tốt nhất cho những khớp xương chính là đứng thẳng. lúc bạn đứng thẳng, diện tích tiếp xúc giữa hai mặt khớp đạt mức cao nhất, tránh tối đa lực đè ép lên những khớp xương. ngoài ra, nó còn tạo sự cân bằng lực giữa những dây chằng và cơ bắp vòng vo khớp, giúp giảm bớt áp lực đè ép lên hai mặt sụn khớp.
Hãy vận động và chúng ta nên hạn chế nằm quá lâu, đứng yên 1 chỗ hoặc ngồi quá lâu gây nên tình trạng máu huyết không lưu thông và cứng khớp.

Không nên tập luyện cường độ mạnh

Rất nhiều người cố tập tành nhiều hơn khi cơ thể có triệu chứng đau mỏi, vì nghỉ rằng phải tập luyện sẽ lấy lại người mạnh cho xương khớp. Tuy nhiên, trên thực tế, lúc thân thể đau mỏi, điều tốt nhất mà bạn nên khiến cho việc nghỉ ngơi để những khớp xương có thời gian ổn định và hồi phục. Sau thời gian bình phục, bạn nên tập dượt thể thao lại có cường độ nâng cao dần để cải thiện sự dẻo dai của xương khớp.

Tận dụng vitamin D trong nắng sớm

Nếu như thường xuyên phải đi sớm về muộn và nhốt mình trong văn phòng, bạn đã bỏ phí nguồn vitamin D hữu ích trong trong ánh nắng mặt trời. Hãy xây dựng thói quen đi dạo từ thời gian trong khoảng 6h đến 8h sáng mùa hè và 7-9h sáng mùa đông để xúc tiếp sở hữu ánh nắng mặt trời, tiếp nhận vitamin D rẻ nhất.

Tránh tăng cân dồn dập với tốc độ nhanh

Lúc thân thể bạn béo lên nhanh, những khớp xương sẽ phải chịu thiệt thòi vì sức nặng của trọng lượng cơ thể sẽ tác động đến những khớp xương, trọng tâm là các vùng khớp của lưng, háng, gối và các khớp của bàn chân.
Không nên mang vác vật nặng đèn gầm ô tô
Mang vác vật nặng sẽ có thể dẫn đến thương tổn khớp gây ra đau nhức. Điều này chuyển biến xấu hơn lúc các lỗ tổn thương nhỏ phát triển lớn trên mặt sụn khớp, dẫn tới thoái hóa khớp.

 

 

 

 

Tin tức nổi bật

Chủ đề HOT

Bệnh Ung Thư Tuyến Tiền Liệt Cảm - Xốt - Ho Covid Bệnh Ung Thư Gan Bệnh HIV Bệnh ung thư đại trực tràng Bệnh Huyết Áp Xương Khớp Sức khỏe tim mạch Bệnh Tiểu Đường Viêm Gan C Viêm Gan B Viêm Gan A Vitamin và Khoáng Chất

Sản phẩm nổi bật