Để bệnh nhân tiểu đường có giấc ngủ ngon hơn

28/10/2016

Có một giấc ngủ ngon giúp cho người bệnh tiểu đường bổ sung nhiều chất dinh dưỡng , cân bằng lượng đường huyết trong cơ thể, vì thế giấc ngủ là cực kỳ quan trọng đối với người bệnh và những lợi ích từ giấc ngủ mang lại ,chúng ta có thể xem thêm tại đây.

Giấc ngủ ngon không chỉ có vai trò quan trọng đối với những người bị tiểu đường mà ngay cả những người có sức khỏe bình thường, vì giấc ngủ sẽ ảnh hưởng độ glucose trong máu giúp đường huyết hoạt động tốt hơn và điều hòa cơ thể nhanh chóng hơn.
Mõi khi có nhu cầu vận động hay rèn luyện sức khỏe chơi thể thao ,làm việc nặng nhọc quá sức thì giấc ngủ có vai trò giống như chất dinh dưỡng cung cấp dưỡng chất cho cơ thể .Theo các bác sỉ và chuyên gia Mỹ thì việc ngủ quá ít khiến cơ thể sẽ phải chịu áp lực cho cơ thể, cơ thể không thu đủ lượng dinh dưỡng cần thiết để chuyển hóa lượng đường trong máu, nên cơ thể sẽ tích tụ lượng và đó là lý do lượng đường trong máu tăng cao . Dưới đây là những phương pháp để bệnh nhân tiểu đường ngủ ngon:


Nên Kiểm soát lượng đường trong máu thường xuyên 
Để kiểm soát lượng đường trong máu chúng ta nên làm gì và cần làm những gì ,và vì sao phải kiểm soát ? vì nếu phát hiện lượng đường trong máu quá cao hay quá thấp có thể khiến cơ thể bị tổn thương và bị thay đổi đột ngột giấc ngủ có thể thức giấc vào lúc nửa đêm điều này nếu lâu dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sống của bạn
 Một chuyên gia về đái tháo đường là Bierman Pape cho biết : "Nếu chúng ta giữ được nồng độ đường trong cơ thể cân bằng không quá thấp cũng không quá cao thì chúng ta sẽ có giấc ngủ ngon hơn".
Tắt điên thoại,máy tính hay các thiết bị điện tử công nghệ
Khi tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp từ những thiết bị công nghệ trước khi đi ngủ sẽ làm giảm sự điều tiết của mắt và ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương , làm tăng insulin, khiến  cho lượng đường trong máu không lưu thông được đến các tế bào. vì thế làm tăng sự tích trữ lượng đường trong máu.


Phải ưu tiên cho giấc ngủ 
Để cơ thể khỏe mạnh tinh thần sảng khoái sau một đêm dài thì cơ thể chúng ta cần ngủ đúng giấc là 8 tiếng trong một ngày. Trong khi đó người lớn cần ngủ ít nhất là 7 đến 9 giờ một đêm. Giấc ngủ là cần thiết cho tất cả mọi lứa tuổi vì thế người tiểu đường nên tranh thủ ngủ đúng giờ và đúng giấc hơn là xem video hay chat chít...
Đưa ra kế hoạch định kỳ cho đồng hồ sinh học
Không riêng gì người bị bệnh tiểu đường mà ngay cả người bình thường cũng phải sắp xếp cho mình có chế độ nghỉ ngơi và thói quen ngủ đúng giờ hợp lý. Điều này giúp cho đồng hố sinh học của chúng ta hoạt động đúng giờ và tạo thành một thói quen giúp cơ thể đi vào giấc ngủ nhanh hơn và thức dậy dễ hơn mọi khi.
Không nên uống quá nhiều rượu trước khi đi ngủ
Khi chúng ta uống nhiều rượu ,thì rượu đi vào cơ thể ,gan bắt đầu hoạt động để thải rượu ra khỏi máu và lọc lượng đường glucose ra khỏi cơ thể.
Cố gắng sắp xếp tập thể dục thường xuyên
người bị bệnh tiểu đường nên cố gắng tập thể dục thường xuyên, bỏ ra ít nhất 10 phút để tập thể dục . Tập thể dục thường xuyên và điều đặn giúp cân bằng trọng lượng cơ thể đốt cháy kalo và kiểm soát lượng đường tốt hơn.

 gương cầu led stc

Tin tức nổi bật

Chủ đề HOT

Bệnh Ung Thư Tuyến Tiền Liệt Cảm - Xốt - Ho Covid Bệnh Ung Thư Gan Bệnh HIV Bệnh ung thư đại trực tràng Bệnh Huyết Áp Xương Khớp Sức khỏe tim mạch Bệnh Tiểu Đường Viêm Gan C Viêm Gan B Viêm Gan A Vitamin và Khoáng Chất

Sản phẩm nổi bật