Chọn mua nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt trong tình hình dịch virus corona

13/04/2020

Trước nhu cầu tăng đột biến đối với mặt hàng máy đo nhiệt kế điện tử để đo thân nhiệt trong tình hình dịch do virus corona, khiến nhiều người mua phải nhiệt kế điện tử hàng giả, hàng nhái. Vậy làm sao để chọn mua nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt trong tình hình dịch virus corona? Tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Nhiệt kế điện tử và những thông tin cần biết

Nhiệt kế điện tử là gì?

Nhiệt kế điện tử được hiểu đơn giản là thiết bị chăm sóc sức khỏe, y tế được dùng để đo nhiệt độ trong cơ thể. Hoạt động dựa vào cơ chế cảm biến nhiệt, dùng tia hồng ngoại để đo nhiệt độ cơ thể một cách nhanh chóng và chính xác với sai số đo thấp.

Ưu điểm của nhiệt kế điện tử:

Nhiệt kế điện tử an toàn và phù hợp với mọi đối tượng. Sử dụng chất liệu cao cấp có khả năng chống chịu va đập tốt không lo hiện tượng bị vỡ nứt.

Cho kết quả chính nhanh, chính xác chỉ sau 5 – 10 giây.

Đơn giản, dễ sử dụng. Các mẹ có thể dùng để đo ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể bé.

Tuy nhiên, nhiệt kế điện tử cũng có những nhược điểm như là giá thành cao hơn nhiệt kế thủy ngân. Độ chính xác của nhiệt kế thủy ngân cũng cao hơn nhiệt kế điện tử, thường sai lệch so với nhiệt kế thủy ngân khoảng 0,2 – 0,5 độ C.

Kinh nghiệm chọn mua nhiệt kế điện tử tốt, chính hãng:

Sai số khi đo

Nhiệt kế điện tử tốt là khi chính xác nhiệt độ cơ thể của bé. Sai số cần phải nhỏ nhất để bố mẹ biết được tình trạng sức khỏe của bé. Bạn nên chọn những loại nhiệt kế điện tử sai dố đo dao động tầm khoảng 0,2 – 0,3 độ C là mức cho phép.

Dung lượng bộ nhớ lớn

Dung lượng bộ nhớ là số lượng kết quả đo mà nhiệt kế có thể lưu lại. Dung lượng bố nhớ càng lớn thì càng tốt giúp bạn lưu trữ và so sánh kết quả để đánh giá tình trạng sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Các dòng nhiệt kế điện tử hiện nay trên thị trường có bộ nhớ dao động từ 20 – 32 kết quả. Bạn nên chọn mua loại nhiệt kế bộ nhớ nhiều để nếu gia đình bạn đông người.

Thời lượng pin

Thời lượng pin dài sẽ giúp bạn sử dụng được liên tục và tiện lợi hơn. Các loại nhiệt kế điện tử hiện nay đang sử dụng 2 pin AAA 1,5V loại pin này thường có tuổi thọ khoảng 6 tháng, sau khoảng thời gian này chúng ta bắt buộc phải thay pin lại một lần.

Các tiện ích đi kèm

Các chức năng cảnh báo hoặc tiếng báo hiệu. Ví dụ như tính năng cảnh báo 10 tiếng bíp liên tục và màn hình hiển thị xuất hiện màu đỏ khi nhiệt độ lên quá cao tầm khoảng 37,5 độ C. Những tình năng này sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát nhiệt độ cơ thể và có những biện pháp xử lý.

Màn hình hiển thị

Màn hình hiển thị rõ ràng sẽ giúp các mẹ dễ dàng quan sát được những thông số và kết quả đo hơn. Khi chọn lựa nhiệt kế điện tử bạn nên cân nhắc chọn những sản phẩm được trang bị màn hình hiển thị LCD và LED nhé. Tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính của bạn.

Thương hiệu

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại nhiệt kế điện tử của các thương hiệu khác nhau. Trong đó có dòng nhiệt kế điện tử TP336N là thương hiệu hàng đầu chăm sóc sức khỏe gia đình tại Mỹ – một thương hiệu có tên tuổi và uy tín bởi sản phẩm có chất lượng tốt, trải qua các cuộc kiểm nghiệm khắt khe để khẳng định vị trí trên thế giới về chất lượng, an toàn và tính hính xác đạt mức hoàn hảo.

Máy Đo Nhiệt Kế - TP336N

Máy Đo Nhiệt Kế - TP336N sở hữu kiểu dáng sang trọng, nhỏ gọn, rất tiện lợi cho việc bảo quản hoặc mang theo khi đi du lịch. Nhiệt kế hoạt động nhờ 2 pin AA. Các nút chức năng được bố trí khoa học, màn hình LCD sắc nét có thể hiển thị thông số một cách rõ ràng. Công nghệ cảm ứng nhiệt hồng ngoại vùng trán thông minh cho phép nhiệt kế TP336N đo nhiệt độ mà không cần trạm trực tiếp. Máy trả về kết quả nhanh và chính xác trong 1 giây với sai số cực nhỏ chỉ 0,2 độ C

Máy Đo Nhiệt Kế Tự Động - TP31T

Máy Đo Nhiệt Kế Tự Động - TP31T cũng sở hữu kiểu dáng sang trọng, nhỏ gọn, rất tiện lợi cho việc bảo quản hoặc mang theo khi đi du lịch. 

Nhiệt kế vị trí ở vị trí mong muốn (miệng, trực tràng hoặc nách.)

a) Sử dụng bằng miệng: Đặt nhiệt kế dưới lưỡi như được chỉ định bởi vị trí của “√ ” Hình trong Hình 2. Ngậm miệng và thở đều qua mũi để tránh cho phép đo bị ảnh hưởng bởi không khí hít vào / thở ra. Nhiệt độ bình thường trong khoảng 96,3°F đến 99,1°F (35,7°C và 37,3°C).
b) Sử dụng trực tràng: Đầu dò bạc bôi trơn bằng thạch dầu để dễ dàng chèn. Nhẹ nhàng chèn cảm biến khoảng 1cm (dưới 1/2 ") vào trực tràng. Nhiệt độ bình thường trong khoảng 97,2°F đến 99,9°F (36,2°C và 37,7°C).
c) Sử dụng nách: Lau khô nách. Đặt đầu dò vào nách và giữ cánh tay ép chặt ở bên. Từ quan điểm y tế, phương pháp này sẽ luôn cung cấp các bài đọc không chính xác, và không nên được sử dụng nếu các phép đo chính xác được yêu cầu. Nhiệt độ bình thường trong khoảng 95,4°F đến 98,1°F (35,2°C và 36,7°C).

 

 

Tin tức nổi bật

Chủ đề HOT

Bệnh Ung Thư Tuyến Tiền Liệt Cảm - Xốt - Ho Covid Bệnh Ung Thư Gan Bệnh HIV Bệnh ung thư đại trực tràng Bệnh Huyết Áp Xương Khớp Sức khỏe tim mạch Bệnh Tiểu Đường Viêm Gan C Viêm Gan B Viêm Gan A Vitamin và Khoáng Chất

Sản phẩm nổi bật