Bệnh viêm gan B có chữa được không

28/10/2016

Y học ngày càng phát triển ,chúng ta đang nhận được những dấu hiệu đáng mừng,có những công trình nghiên cứu y khoa cứu sống được rất nhiều người thế nhưng đối với căn bênh viêm gan B này liệu y học có làm được ?

Theo thống kê của tổ chức y tế thế giới Việt Nam có dân số mắc tỉ lệ bệnh viêm gan B cao nhất thế giới chiếm khoảng 20% dân số trong cả nước. Trong đó chưa kể đến số người nhiễm bệnh mà chưa phát hiện ra ,có đến 10 đến 20% người nhiễm viêm gan chuẩn bị chuyển sang viêm gan mãn tính, có khoảng 25 % số người chuyển sang xơ gan và 80% dẫn đến ung thư gan.
Bệnh viêm gan luôn là chủ đề nóng và bàn luận sôi nổi cho tới tất cả những chương trình nghiên cứu khoa học y tế, và được sự quan tâm đặc biệt của nhiều người, vậy thì bệnh viêm gan B có chữa trị được không ?
Chúng ta đừng quá lo lắng và căn thẳng hãy cùng phân tích xem bệnh viêm gan B xuất hiện và phát triển như thế nào nhé.

 

Bệnh viêm gan B chia làm 2 giai đoạn chính :


Cấp tính và mãn tính
Cấp tính : Khi phát hiện bệnh ,nhưng người bệnh chỉ thấy mình bị nhiễm bệnh ở giai đoạn cấp tính tức là có khoảng hơn 90% trường hợp người bệnh có khả năng tự đào thảo virus siêu vi ra khỏi cơ thể hoàn toàn và tạo được kháng thể miễn dịch suốt đời . Trong giai đoạn này người bệnh chỉ cần nghỉ nghơi và có một số cách điều trị phù hợp mà không cần các biện pháp hỗ trợ chuyên sâu.
Mãn tính : đây là giai đoạn bệnh đang ngủ yên,bệnh nhân chỉ cần tái khám định kỳ ,chưa cần điều trị. Nhưng một khi có dấu hiệu của bệnh xuất hiện thì cần làm theo chỉ dẫn của bác sỉ chuyên khoa để có liệu trình và phát đồ điều đị đúng hướng và lâu dài. Có thể sử dụng thuốc phù hợp và mục tiêu hướng đến là những loại virus đang sinh sôi này, chúng ta sẽ đưa chúng về trạng thái ngủ yên và đóng băng chúng không cho chúng tàn phá gan thêm nữa để từ đó hạn chế con đường phát triển của chúng dẫn đến xơ gan, ung thư gan…
Qua phân tích chúng ta thấy liêu bệnh viêm gan B có chữa được không?

 

 

Bệnh viêm gan B có chữa hết hoàn toàn không ?

nếu bệnh ở giai đoạn cấp tính nếu được phát hiện và điều trị kịp thời thì sẽ giảm nhẹ rất nhanh chỉ sau 4 đến 5 tuần và tạo được kháng thể miễn dịch với viêm gan B suốt đời và trở nên miễn nhiễm với viêm gan B.
Đối với bệnh ở giai đoạn mãn tính thì không có thuốc đặc trị , các biên pháp chính hiện nay chỉ là ức chế  sự hoạt động và ngăn chặn sự lây lan của virus thêm nữa ,chứ không thể đào thải virus ra khỏi cơ thể. Người bệnh nên kiên nhẫn với cách điều trị của bác sỉ thậm chí người bệnh có thể điều trị suốt đời.

 

Tin tức nổi bật

Chủ đề HOT

Bệnh Ung Thư Tuyến Tiền Liệt Cảm - Xốt - Ho Covid Bệnh Ung Thư Gan Bệnh HIV Bệnh ung thư đại trực tràng Bệnh Huyết Áp Xương Khớp Sức khỏe tim mạch Bệnh Tiểu Đường Viêm Gan C Viêm Gan B Viêm Gan A Vitamin và Khoáng Chất

Sản phẩm nổi bật