Ăn nhiều đồ ngọt có bị tiểu đường ?

28/10/2016

Câu chuyện ăn đồ ngọt coi chừng bị tiểu đường dường như đã ăn sâu vào tâm trí mõi người dân Việt , thế nhưng thật sự điều đó liệu phải là nguyên nhân hay chúng ta đang nghĩ oan cho thưc phẩm chứa nhiều đường kính.

Theo thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Huy Cường, tất cả người cho rằng ăn phổ biến tuyến đường dẫn tới bệnh tiểu tuyến phố. Đây là quan niệm sai trái.
Đến khám bệnh sở hữu lý do mỏi mệt, đi tiểu quá nhiều lần trong ngày và có cảm giác thèm nước, Anh Nguyễn Văn An, Trú tại phường 6 Quận 4 , TP.HCM đã được bác sĩ ghi nhận là đái tháo đường loại hai. Anh An cho rằng đây là 1 xét nghiệm nhầm bởi vì trong khoảng trước tới bây giờ bà rất ghét ăn đồ ngọt, trong khoảng kẹo bánh cho đến các cái đồ ăn mang trục đường, nên không thể “thừa đường” được.
Tuy nhiên, lúc nghe bác sĩ giải thích về bệnh tiểu đêm nhiều lần ,bệnh tiểu đường và mối liên quan đến đồ ngọt, Anh An mới hay trong khoảng trước đến nay, Anh An cũng như tất cả người khác chỉ phòng tiểu tuyến đường bằng cách giảm ăn đồ ngọt hay những mẫu chứa nhiều đường kính mà ko biết rằng các chất có nhiều tinh bột và đường mới là thủ phạm quan trọng.


Biết mình được chẩn đoán chứng tiểu đường, bà quyết định ăn kiêng. những thực phẩm bà gạt ra khỏi danh sách thực phẩm hàng ngày của mình Đó là bánh kẹo, đường các loại, ăn ít cơm. không những thế, bà Hường lại quay sang ăn khoai sọ, miến, bánh phở.
Điều này hết sức ác hại bởi tuyến phố huyết vẫn tăng cao dù bản thân bà rất với tinh thần ăn kiêng. trong khi chồng bà cũng là bệnh nhân tiểu tuyến phố, ăn kiêng rất ít, ông chỉ giảm ăn cơm, tuy nhiên những thực phẩm khác vẫn ăn nhưng mang ngừng thì con đường huyết của ông lại kiểm soát phải chăng. Chỉ đến lúc, bà Hường tìm đến thầy thuốc giải đáp mới ngã ngửa ra, trong khoảng trước tới bây giờ bà ăn kiêng sai hoàn toàn mang bệnh tiểu tuyến đường.
Thạc sĩ Cường cho biết, phần đông bệnh nhân bị tiểu đường đều cho rằng đồ ngọt như đường và bánh ngọt phải kiêng tuyệt đối. Như vậy bà đã hiểu lầm và thiếu kiến thức về bệnh tiểu đường một cách trầm trọng.
Bởi vì, trên thực tế nghiên cứu cho thấy tinh bột như khoai tây hoặc bánh mỳ trắng ảnh hưởng tới đường máu giống như ăn đường kính, đôi khi làm nâng cao các tuyến máu đột ngột rộng rãi hơn thức ăn sở hữu loại đường khác. các dòng ngũ cốc toàn phần và rau không tác động đến tuyến đường máu phổ thông.
Như vậy có thể thấy bệnh tiểu đường không phải một phần do sử dụng đường mà phát sinh ra bệnh mà do chúng ta lầm tưởng mà nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

 

gương cầu led stc

Tin tức nổi bật

Chủ đề HOT

Bệnh Ung Thư Tuyến Tiền Liệt Cảm - Xốt - Ho Covid Bệnh Ung Thư Gan Bệnh HIV Bệnh ung thư đại trực tràng Bệnh Huyết Áp Xương Khớp Sức khỏe tim mạch Bệnh Tiểu Đường Viêm Gan C Viêm Gan B Viêm Gan A Vitamin và Khoáng Chất

Sản phẩm nổi bật