Ăn gì đẹp da, giữ dáng chuẩn như hoa hậu ?

11/03/2020

Để sở hữu một làn da đẹp skincare thôi là chưa đủ, làn da cần được chăm sóc từ bên trong, chất dinh dưỡng từ thực phẩm hằng ngày chính là gốc rễ nuôi dưỡng cho làn da của bạn trở nên đẹp hoàn hảo, tự nhiên. Vậy hôm nay hãy cùng MediUSA tìm hiểu xem ăn gì đẹp da nhé!

Để sở hữu một làn da đẹp skincare thôi là chưa đủ, làn da cần được chăm sóc từ bên trong, chất dinh dưỡng từ thực phẩm hằng ngày chính là gốc rễ nuôi dưỡng cho làn da của bạn trở nên đẹp hoàn hảo, tự nhiên. Vậy hôm nay hãy cùng MediUSA tìm hiểu xem ăn gì đẹp da nhé!

1. Thực phẩm giúp bảo vệ da, giảm dầu, kháng viêm

Được biết đến như một loại vitamin hàng đầu trong việc duy trì thị lực, tăng trưởng cơ thể và chăm sóc sức khỏe sinh sản. Nhưng ít ai biết rằng vitamin A còn khắc phục được nhiều vấn đề về da như  giảm dầu, kháng viêm và bảo vệ da khỏi các tác nhân xấu.

  • Khoai lang: Khoai lang giàu beta-carotene, chất sẽ chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, có khả năng phục hồi độ đàn hồi của da, tăng cường luân chuyển tế bào da, và duy trì làn da tươi trẻ, mềm mại
  • Dưa hấu: Dưa hấu chứa lượng lycopene nhiều hơn 40% so với lycopene có trong cà chua. Chính vì vậy đây được cho là loại thực phẩm đẹp da tự nhiên vô cùng tuyệt vời.Với 93% là nước cùng vitamin A, B6, C dưa hấu giúp làm trắng da và phục hồi, bảo vệ da dưới ánh nắng gay gắt của mùa hè.
  • Cà rốt: Cà rốt không chỉ tốt cho mắt mà còn có tác dụng tuyệt vời với làn da. Cà rốt chứa nhiều beta-carotene có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời đồng thời cũng rất giàu vitamin C có tác dụng làm giảm nguy cơ cháy nắng nhanh cho làn da.
  • Thịt bò nạc: Thịt bò nạc là một nguồn vitamin A tuyệt vời. 100 gram thịt bò có thể giúp bạn có được 90% lượng vitamin A cần thiết. Thịt bò cũng rất giàu kẽm, một khoáng chất giúp cơ thể hấp thụ chất chống oxy hóa và chống lại một số bệnh.
  • Ớt chuông: Ớt chuông là một nguồn vitamin A tuyệt vời. 1 chén ớt chuông đỏ xắt nhỏ có thể cung cấp 4665 IU vitamin A, gần như 100% giá trị vitamin khuyến cáo hàng ngày. Ớt chuông xanh cung cấp 12% và ớt chuông màu vàng có thể giúp bạn đạt được 7% giá trị vitamin A hàng ngày. Ớt chuông cũng rất giàu chất chống oxy hóa như lycopene, phytochemicals, vitamin C và canxi.

ăn gì đẹp da

2. Thực phẩm giúp ngăn nám, tàn nhang, nếp nhăn

Vitamin E là chất chống oxy hóa, có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của con người, đặc biệt là với sắc đẹp của chị em phụ nữ. Cụ thể vitamin E có tác dụng ngăn ngừa nám, tàn nhang và nếp nhăn rất tốt giúp bạn có một làn da hoàn hảo, không tì vết.

  • Hạnh nhân: Hạnh nhân là nguồn vitamin E và các chất chống oxy hóa khác có tác dụng nuôi dưỡng làn da và giảm các dấu hiệu lão hóa. Vitamin E có trong hạnh nhân cũng giúp làm lành vết thương do rám nắng một cách nhanh chóng.
  • Đậu tương: Các sản phẩm làm từ đậu tương không chỉ bổ dưỡng, an toàn với sức khỏe mà còn chứa cực nhiều lợi ích trong việc làm đẹp da. Đậu nành chứa nhiều vitamin E và genistein – một chất chống oxy hóa, hỗ trợ và sản xuất collagen, giúp kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể.
  • Giá đỗ: Giá đỗ là loại rau mầm giàu chất dinh dưỡng và quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày tuy nhiên không phải ai cũng biết hết công dụng của nó. Trong giá đỗ có chứa nhiều chất oxy hóa, vitamin C, vitamin E ở dạng thiên nhiên. Những chất này có tác dụng đặc biệt trong việc hấp thu tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời đồng thời giúp phòng chống tàn nhang, thâm nám, hạn chế nhăn và làm da trở nên trắng sáng hơn
  • Dừa: Chứa nhiều chất béo lành mạnh, vitamin E, K và khoáng chất, cung cấp dưỡng chất tự nhiên cho tóc, kích thích sự tăng trưởng và giữ ẩm da đầu, tránh khỏi tình trạng bong tróc, khô da. Thêm vào đó, dừa còn cấp nước cho da, hạn chế sự lão hóa và làm liền các mô liên kết

3. Thực phẩm giúp phục hồi da, lành sẹo

Khi nói đến các thành phần chăm sóc da tuyệt vời, nhiều người không nhắc tới vitamin K. Tuy nhiên chất dinh dưỡng ít được biết đến này đóng vai trò rất lớn trong việc giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và đẹp.

  • Bông cải xanh: Cải xanh có thể coi là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt nhất với cơ thể. Bên trong bông cải xanh chứa vô số vitamin như A, C, D, các chất chống oxy hóa và hỗ trợ sản xuất collagen. Không những thế, vitamin K trong bông cải xanh cũng có tác dụng giảm mờ các vết thâm, mang lại làn da trắng đẹp tự nhiên.
  • Dưa chuột: Dưa chuột rất nhiều vitamin trong đó có cả nhóm K, đây là loại thực phẩm dễ dàng trong chế biến và cả ăn sống. Ngoài ra dưa leo là một trong những loại thực phẩm có chứa nhiều nước nhất, có khả năng tăng cường nước cho da và giúp da tươi sáng.
  • Trứng: Ngoài các loại rau lá màu xanh lá cây, có một vài loại thực phẩm khác giàu vitamin K như trứng, loại vitamin này có nhiều ở lòng đỏ trứng. Đặc biệt trứng có tác dụng bổ trợ, giúp tóc và da khỏe mạnh hơn. Thành phần chính chứa trong trứng là lưu huỳnh, giúp cơ thể hấp thu vitamin B, sản sinh ra collagen và keratin, giúp da cân bằng độ sáng bóng, rực rỡ. Thêm nữa protein, biotin, vitamin B12  trong món ăn này là một chất quan trọng cấu tạo nên sợi tóc giúp tóc chắc khỏe, không còn gãy rụng nhiều, khô, xơ hay chẻ ngọn.

4. Thực phẩm giúp sáng da, chống lão hóa

Vitamin C là một trong những cụm từ quen thuộc đối với những ai quan tâm về lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp. Bên cạnh việc tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lại bệnh tật. Vitamin C còn là thần dược trong việc chống lão hóa và làm trắng da.

  • Táo: Táo là loại thực phẩm giàu chất xơ và chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, là những thành phần chống ung thư và sự lão hóa của cơ thể, duy trì vẻ đẹp rạng rỡ của làn da và sự hình thành các nếp nhăn, đồi mồi. Vitamin C trong táo có thể ức chế sự tấn công của các sắc tố tối màu trên bề mặt da, loại trái cây tươi này giúp ngăn ngừa sạm và nám rất tốt cho phụ nữ.
  • Dâu tây: Dâu tây chứa hàm lượng lớn vitamin C và chất chống oxy hóa lycopene giúp thúc đẩy bảo vệ da. Mỗi ngày nạp đủ 16mg lycopene có thể giảm nguy cơ cháy nắng xuống còn 40% đồng thời giúp da khỏe và sáng lên trông thấy.
  • Cam: Cam chứa đầy vitamin C và nước. Nước giúp hydrat da từ bên trong và ngăn ngừa mụn, trong khi vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa, đóng vai trò lớn trong sản xuất collagen. Collagen giữ cho làn da của bạn dẻo dai, ngăn ngừa sần sùi và nếp nhăn.

Ngoài ra Vitamin C còn có thể được bổ sung thông qua viên uống. Viên uống Glutathione + C Skin Whitening với thành phần Vitamin C 700mg, hỗn hợp 1200mg: Glutathione, chiết xuất hạt nho, lựu, cocoa, gừng và tinh dầu cam quýt không chỉ bổ sung vitamin C giúp làn da trắng sáng mà còn trung hòa các gốc tự do, giảm nguy cơ xạm nám và lão hóa da.

Hy vọng những thông tin trong bài viết giúp các bạn trả lời được câu hỏi ăn gì để đẹp da. Chúc các bạn sớm có được làn da trắng sáng,  hoàn hảo, không tì vết!

Tin tức nổi bật

Chủ đề HOT

Bệnh Ung Thư Tuyến Tiền Liệt Cảm - Xốt - Ho Covid Bệnh Ung Thư Gan Bệnh HIV Bệnh ung thư đại trực tràng Bệnh Huyết Áp Xương Khớp Sức khỏe tim mạch Bệnh Tiểu Đường Viêm Gan C Viêm Gan B Viêm Gan A Vitamin và Khoáng Chất

Sản phẩm nổi bật