Những lợi ích của vitamin C khi trị sẹo và thâm sau mụn

09/10/2023

Có nhiều công dụng giúp ta làm đẹp, Trước kia, Vitamin C đã được các chuyên gia da liễu tin và sử dụng trong điều trị các khuyết điểm của làn da như vết sẹo mụn,các vết thâm do mụn để lại, không còn rạng rỡ, sạm nắng,bị nám và tàn nhang.

Thầy thuốc Trần Ngọc Ánh, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đưa ra lời giảng giải chi tiết hơn về công dụng và bí quyết khiến cho đẹp hiệu quả bằng vitamin C.

Công dụng khiến cho phái đẹp phải làm theo của vitamin C

Theo bác sĩ trằn Ngọc Ánh, vitamin C (tên công nghệ là acid ascorbic) là 1 dưỡng chất ko chỉ rẻ cho sức khỏe (giúp nâng cao cường miễn dịch, thanh lọc cơ thể…) mà còn đem lại những công dụng hoàn hảo đối với làn da của mình.Có thể thấy đây là chất chống lại sự oxy hóa mạnh,có thể giúp bảo vệ da khỏi những gốc tự do - nguồn cội trực tiếp gây lão hóa da. thành ra, vitamin C giúp duy trì vẻ đẹp mịn màng, săn chắc của làn da. Vitamin C cũng kích thích tổng hợp collagen - thành phần giúp kết nối những tế bào da, tạo độ đàn hồi cho da.
đặc thù sở hữu làn da sau mụn, cấu trúc collagen và elastin bị phá vỡ, hình thành sẹo. lúc chậm triển khai, vitamin C sẽ nâng đỡ các vùng da bị lõm do thiếu hụt collagen, giúp sẹo lõm sau mụn trở nên trơn tuột phẳng. bên cạnh đó, vitamin C còn giúp ức chế sự hình thành và làm cho mờ sắc tố melanin - nguyên do gây ra những vết thâm sau mụn, nám và tàn nhang; khiến cho sáng vùng da xỉn màu và làm đều màu da; ức chế nâng cao tiết nhờn, se nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Bổ sung vitamin C đúng bí quyết

Vitamin C có phổ quát trong hoa quả tự dưng hay các thực phẩm chức năng. không những thế, phê chuẩn con đường ăn uống, vitamin C sẽ tác động lên mọi cơ quan của thân thể và dễ bị chuyển hóa, không mang lại hiệu quả rõ rệt cho vùng da cần điều trị. do vậy, phân phối vitamin C trực tiếp lên da là 1 giải pháp hữu hiệu. những nghiên cứu kỹ thuật cũng cho thấy lúc dùng trên da, tế bào xúc tiếp với vitamin C tái hiện sợi collagen nhanh gấp 8 lần so mang thường ngày.
hiện giờ, điện chuyển ion đưa vitamin C trực tiếp vào da được dùng rất rộng rãi. Đây là bí quyết tiên tiến, dùng cái điện đặc biệt đưa vitamin C (đã được ion hóa) có nồng độ cao đi sâu vào lớp đáy thượng so bì và phát huy hiệu quả. bên cạnh đó, công dụng của cách thức này còn tùy thuộc vào tay nghề của từng bác sĩ điều trị. bên cạnh đó, việc điện chuyển ion vitamin C cần duy trì mỗi tuần, phải thực hiện phổ quát lần nên chi phí điều trị khá cao.


Thay vào ngừng thi côngĐây, bạn với thể tiêu dùng các sản phẩm xoa điều trị đựng vitamin C nguyên chất với hàm lượng cao. Đây là cách thuần tuý nhưng mang đến hiệu quả trong tương lai và an toàn cho làn da.
khi tiêu dùng các sản phẩm trâm chứa vitamin C nguyên chất, bạn cần chú ý đến một số điểm sau để đảm bảo hiệu quả điều trị: cần phân biệt vitamin C nguyên chất và chiết xuất vitamin C được dùng phổ quát trong các sản phẩm thường ngày.
Vitamin C nguyên chất chỉ phát huy tác dụng điều trị các vấn đề của da lúc được điều chế với hàm lượng cao (từ 10% trở lên), ổn định và thẩm thấu tốt qua da. do vậy, người mua cần Đánh giá kỹ sản phẩm trước lúc sử dụng.
dù rằng vitamin C có đặc tính chống oxy hóa, giúp chống lại các tổn thương do tia cực tím gây ra, nhưng người mua không nên chủ quan rằng vitamin C mang thể thay thế những sản phẩm chống nắng. bên cạnh đó, các vùng da bị sẹo, thâm, nám, tàn nhang… lại dễ bị thương tổn đa dạng hơn bởi ánh nắng. thành ra, giảm thiểu nắng là việc cần yếu để đảm bảo hiệu quả cao trong điều trị các vấn đề của da.

Tin tức nổi bật

Chủ đề HOT

Bệnh Ung Thư Tuyến Tiền Liệt Cảm - Xốt - Ho Covid Bệnh Ung Thư Gan Bệnh HIV Bệnh ung thư đại trực tràng Bệnh Huyết Áp Xương Khớp Sức khỏe tim mạch Bệnh Tiểu Đường Viêm Gan C Viêm Gan B Viêm Gan A Vitamin và Khoáng Chất

Sản phẩm nổi bật